GIỚI THIỆU CHUNG

Địa chỉ: Hoàng Mai - Nghệ An

Email: c2quynhdi.hoangmai@nghean.edu.vn

Điện thoại: 0916349555

1. Mô hình hoạt động: Chất lượng cao.

2. Đội ngũ cán bộ công nhân viên: Tổng số: 29. Trong đó: quản lý: 2, nhân viên: 4, giáo viên: 23. Giáo viên tốt nghiệp Đại học: 26, trong đó có 2 giáo viên có trình độ Thạc sĩ, giáo viên tốt nghiệp Cao Đẳng: 3. Là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

3. Mục tiêu đào tạo:
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh thần số 07 của Sở Giáo dục về việc phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT.

4. Phương châm giáo dục:
- Quan tâm giáo dục toàn diện: Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa theo hướng tăng cường TNST, các hoạt động giáo dục kĩ năng sống. Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học; tuyên truyền để học sinh hiểu đúng ý nghĩa của Ngày khai giảng, Lễ tri ân, Lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát trong các lễ chào cờ đầu tuần, trong các hoạt động tập thể; hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục giữa giờ và duy trì thực hiện thường xuyên trong năm học.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường; tăng cường các hoạt động TNST, tổ chức dạy học gắn liền với di sản văn hóa, với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Tăng cường hiệu quả thư viện, phòng đọc để học sinh được tiếp cận tài liệu nhiều nhất có thể. Khuyến khích tổ chức các hoạt động TNST phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và chương trình giáo dục, nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và văn hóa thế giới.
- Tổ chức dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình Tiếng Anh mới ở khối 6,7,8,9. Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình Tiếng anh mới ở các trường THCS đã thực hiện các năm học trước theo hướng dẫn năm học 2010-2011 về dạy học ngoại ngữ trong trường THCS. Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 5333/BGDĐT- GDTrH ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 của Bộ GDĐT về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016 của Bộ GDĐT. Khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả phòng học ngoại ngữ đã được trang bị.

5. Phương thức hoạt động của trường:
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức tốt cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) học sinh trung học cấp tỉnh và tham gia các cuộc thi cấp quốc gia. Tham gia tốt các cuộc thi, hội thi khác và các phong trào thi đua do Bộ GDĐT tổ chức và phát động.
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…), CLB tiếng anh.

* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ, CLB tiếng anh theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện,…với các trường bạn, các trường trong khu vực.
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Thành lập tổ tư vấn học đường để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh, giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

Ban giám hiệu Trường THCS QUỲNH DỊ

         HIỆU TRƯỞNG

     Trương Quang Văn